Trung tâm Da Thẩm mỹ Quốc tế DND

Những sai lầm khi ăn trái Bơ nhiều người mắc phải

Những sai lầm khi ăn trái Bơ nhiều người mắc phải

Không thể phủ nhận lợi ích “Vàng” từ trái bơ mang lại như phòng ngừa ung thư, đẩy lùi các triệu chứng của bệnh viêm khớp, tốt cho mắt, bảo vệ hệ tim mạch… nhưng nếu bạn muốn trái bơ phát huy hết công dụng của nó thì phải có chế độ ăn với liều lượng phù hợp. Nếu không, việc lạm dụng trái bơ quá nhiều có thể gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng cho sức khỏe.

Quả bơ tươi được nhiều người lựa chọn để bổ sung vào thực đơn hàng ngày với mong muốn chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe nhờ giàu dinh dưỡng, vitamin A, E, D cùng với các khoáng chất.

Kỳ vọng vào giá trị dinh dưỡng của quả bơ, nhiều chị em đã đề cao quả bơ như một “thần dược”. Họ truyền tai nhau và dùng bơ thay vì bữa ăn tối với mong muốn vừa có thể giảm cân mà vẫn duy trì được làn da sáng đẹp.

Thực tế, theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây là một sai lầm gây ảnh hưởng tới sức khỏe bởi họ chưa lường hết được tác dụng phụ có trong quả bơ.

Dưới đây là những lưu ý cần thiết trước khi bạn lựa chọn thực đơn cho gia đình:

Không bỏ phần thịt xanh đậm dưới vỏ bơ

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, phần chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất của quả bơ nằm ở phần thịt xanh đậm ngay dưới lớp da. Vì vậy, nếu sử dụng thìa để lấy ruột bơ và bỏ qua phần thịt dính vào vỏ bơ sẽ vô tình làm mất đi lượng chất dinh dưỡng vô cùng quý giá.

Cách tốt nhất, bạn nên khéo léo dùng tay nhẹ nhàng bóc vỏ bơ tương tự như bóc múi cam. Làm như vậy sẽ lấy được toàn bộ phần thịt bơ dính sát vào vỏ.

Không ăn nhiều nếu muốn giảm cân

Vì bơ giàu chất béo nên chúng cũng giàu calo. Ví dụ như 3.5 ounce (100 gram) dâu tây chứa 32 calo, so với 160 calo trong 3.5 ounce bơ.

Trong khi có nhiều thứ có thể ảnh hưởng đến việc giảm cân hoặc tăng cân, thì nhân tố lớn nhất là lượng calo mỗi người tiêu thụ.

Vì bơ giàu calo nên người ta có thể dễ dàng ăn quá nhiều bơ mà không để ý. Hàm lượng calo trong quả bơ khá cao nên nếu ăn nhiều có thể khiến bạn nạp nhiều calo cho cơ thể, gây tăng cân. Nếu bạn quyết định thêm bơ vào chế độ ăn của mình thì hãy chắc chắn cắt giảm lượng calo ở các món ăn khác.

Do vậy, nếu bạn đang cố giảm cân thì nên đảm bảo lượng ăn vào ở mức hợp lí. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng lí tưởng đó được cho là một phần tư đến một nửa trái bơ thế là đủ, chứ không phải cả quả (bởi lẽ với mỗi thìa cà phê trái bơ, cơ thể bạn đã được cung cấp 5g chất béo và 55 đơn vị calo).

Vậy thực sự, bơ có lợi cho giảm cân hay làm tăng cân? Câu trả lời là miễn là bạn ăn chúng với một lượng phù hợp thì bơ hoàn toàn có thể là một phần quan trọng trong chế độ ăn giảm cân.

Không ăn nhiều khi mang thai và cho con bú

Bơ rất tốt cho phụ nữ mang thai, nhưng ăn quá nhiều quả bơ cũng có thể gây thiệt hại cho các tuyến vú và lượng sữa. Nếu mẹ đang cho con bú tiêu thụ bơ với số lượng lớn, bé bú vào sẽ dễ bị đau bụng, tiêu chảy.

Ăn nhiều sẽ là gánh nặng cho gan

Có một số loại dầu trong quả bơ được coi là có thể gây tổn thương gan. Bởi vậy, để bảo vệ gan tránh bị tổn thương, những người có vấn đề về gan không nên ăn quá nhiều bơ. Nếu chức năng gan của bạn đang bị tổn thương, và để tránh tác dụng phụ từ dầu bơ, bạn nên ngừng ăn loại quả này.

Không ăn nếu có dấu hiệu dị ứng

Những người bị dị ứng với cao su thường có nguy cơ dị ứng với quả bơ khá cao. Nếu thấy các dấu hiệu như: chóng mặt, mẩn ngứa, buồn nôn… khi ăn quả bơ thì bạn cần chú ý để tránh loại quả này trong chế độ ăn của mình.

 

 

Chia sẻ: