Single post thumb

Bí quyết lấy lại tuổi 20 tươi trẻ với tiêm Botox xóa nhăn

Theo thời gian, làn da của chúng ta sẽ bắt đầu lão hóa, những dấu hiệu lão hóa đầu tiên là các nếp nhăn xuất hiện quanh mắt, trán, má, môi, cằm….dần xuất hiện. Các nếp nhăn này khiến cho chị em phụ nữ cảm thấy mình trông già đi và thiếu sức sống. Để […]

Theo thời gian, làn da của chúng ta sẽ bắt đầu lão hóa, những dấu hiệu lão hóa đầu tiên là các nếp nhăn xuất hiện quanh mắt, trán, má, môi, cằm….dần xuất hiện. Các nếp nhăn này khiến cho chị em phụ nữ cảm thấy mình trông già đi và thiếu sức sống. Để cải thiện tình trạng này, nhiều người đã tìm đến phương pháp trẻ hóa da, xóa mờ nếp nhăn không phẫu thuật bằng cách tiêm Botox xóa nhăn để giúp bản thân tươi trẻ và tự tin hơn.

TIÊM BOTOX XÓA NHĂN LÀ GÌ?

Nếp nhăn trên khuôn mặt được hình thành do nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có sự mất đàn hồi, co cơ và tái cấu trúc da do quá trình lão hóa tự nhiên và lão hóa do tiếp xúc với ánh sáng. Các nếp nhăn này sẽ xuất hiện ngày càng nhiều theo năm tháng. Tiêm một lượng nhỏ Botox vào các cơ này làm giãn cơ cục bộ và giảm nếp nhăn.

Tiêm Botox xóa nhăn (Botulinum toxin) là một phương pháp làm đẹp ít xâm lấn phổ biến và rất được ưa chuộng trong thẩm mỹ nội khoa. Sử dụng độc tố có nguồn gốc từ vi khuẩn Clostridium botulinum để cải thiện các nếp nhăn trên khuôn mặt. Botox được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực thẩm mỹ để làm giảm nếp nhăn và làm căng da. 

LỰA CHỌN TIÊM BOTOX XÓA NHĂN KHI NÀO?

Khuôn mặt thường có 2 loại nếp nhăn chính: Nếp nhăn động và Nếp nhăn tĩnh. Và mỗi loại nếp nhăn lại được xử lý theo một cách khác nhau. 

Nếp nhăn động (xuất hiện khi chúng ta co cơ để thực hiện các biểu cảm trên khuôn mặt): là nếp nhăn hình thành khi cơ mặt của chúng ta hoạt động, thấy rõ nét nhất là khi cười, nhăn trán, cau mày… Các nếp nhăn động phổ biến bao gồm vết chân chim quanh mắt và các nếp nhăn trên trán.

Nếp nhăn tĩnh (lúc nào cũng xuất hiện, ngay cả khi bạn không biểu cảm và sẽ xuất hiện nhiều hơn khi chúng ta co cơ): Xảy ra khi da bạn mất tính đàn hồi và collagen, hoặc tổn thương do ánh nắng mặt trời hoặc hút thuốc, da của bạn trở nên mỏng hơn và khô hơn. 

Tiêm Botox xóa nhăn là một lựa chọn có hiệu quả để điều trị các nếp nhăn động (nếp nhăn trán, nếp nhăn đuôi mắt, nếp nhăn cau mày), vì Botox sẽ giúp giảm co cơ, các cơ được thư giãn, giảm các nếp nhăn không mong muốn. Với trường hợp nếp nhăn tĩnh, bạn cần phối hợp botox với các phương pháp trẻ hóa da khác như chất làm đầy sẽ hiệu quả hơn.

Quá trình tiêm Botox xóa nhăn thường mất khoảng 30 phút, tùy thuộc vào vùng điều trị. Tiêm botox xóa nhăn đem lại những hiệu quả rất đáng mong đợi cho những người khỏe mạnh, trên 18 tuổi và không thuộc các trường hợp chống chỉ định tiêm botox. Bên cạnh đó, có một số đối tượng không nên thực hiện phương pháp này để tránh xuất hiện các biến chứng nguy hiểm: Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú; người bị rối loạn thần kinh cơ; người bị dị ứng với botox; người mắc một số bệnh lý về tim mạch, tiền sử co giật, rối loạn đông cầm máu, suy giảm miễn dịch… Người bệnh có tiền sử mắc các vấn đề nghiêm trọng về hô hấp, chẳng hạn như khó nuốt, khó thở khi tiếp xúc botox cũng không nên tiêm botox xóa nếp nhăn.

Dựa vào từng trường hợp, bác sĩ Phòng khám Da thẩm mỹ quốc tế DND sẽ tư vấn cho bạn phương pháp phù hợp.

ƯU ĐIỂM VÀ HẠN CHẾ CỦA VIỆC TIÊM BOTOX XÓA NHĂN

1. Ưu điểm

Tiêm botox xóa nhăn mang đến những tác dụng tích cực đối với việc làm đẹp và trẻ hóa da:

  • Giảm nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hóa cũng như sự xuất hiện của các dấu hiệu tuổi tác, giữ cho da tươi trẻ, mịn màng.
  • Căng và nâng da vùng mắt, ngăn tình trạng chùng da vùng lông mày dẫn đến hình thành nếp nhăn và mắt bị võng sâu.
  • Làm căng gương mặt: Botox có thể được sử dụng để làm căng và nâng cơ mặt, tạo hiệu ứng nâng cung mày, nâng góc miệng, và làm mờ gò má nhăn nheo.
  • Tiêm Botox là phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật, chỉ sử dụng một đầu kim rất nhỏ, không gây đau đớn, thời gian thực hiện ngắn, không cần nghỉ dưỡng và 
  • Đem lại kết quả nhanh chóng. Khách hàng sẽ thấy ngay những thay đổi trên làn da sau vài ngày và hiệu quả rõ nhất sau khoảng 1-2 tuần sau tiêm Botox xóa nhăn.

2. Hạn chế

Bên cạnh những ưu điểm trên thì phương pháp tiêm botox xóa nhăn cũng có một số hạn chế và tác dụng không mong muốn nếu thực hiện không đúng kỹ thuật tiêm:

  • Phản ứng phụ: Gây đau sưng, xuất hiện thâm tím hoặc đỏ tại vùng da sau tiêm và mất cảm giác tạm thời.
  • Khuôn mặt đơ cứng, mất tự nhiên nếu lạm dụng tiêm Botox xóa nhăn với một lượng quá nhiều.
  • Hiệu ứng tạm thời: Hiệu quả của botox chỉ kéo dài từ 3 đến 6 tháng. Sau thời gian này, cần tiêm lại để duy trì kết quả.

TIÊM BOTOX XÓA NHĂN CÓ AN TOÀN KHÔNG?

Tiêm Botox xóa nhăn là một phương pháp làm đẹp không xâm lấn an toàn và hiệu quả cao. Ưu điểm xóa nhăn vượt trội nhưng những hạn chế của botox khi sử dụng để làm mờ nếp nhăn vẫn có tồn tại. Các phản ứng phụ trên xảy ra rất ít và thường gặp khi người thực hiện thiếu kỹ năng chuyên môn. Vì vậy, botox cần được thực hiện bởi các bác sĩ nhiều kinh nghiệm và những cơ sở làm đẹp, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ uy tín, an toàn, được Bộ Y tế cấp phép để đem lại hiệu quả tốt nhất

Bác sĩ sẽ xác định đúng tình trạng da của bạn, sử dụng liều lượng tiêm hợp lý, chọn vị trí tiêm và độ sâu xuống da chuẩn xác, đảm bảo không va chạm mạch máu cũng như các dây thần kinh. Từ đó tránh được các rủi ro như chảy máu, nhiễm trùng, khuôn mặt mất tự nhiên hoặc biến dạng vùng tiêm…

 

Trải qua gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trẻ hóa da, Phòng khám Da thẩm mỹ quốc tế DND có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa da trực tiếp tư vấn và điều trị cho khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi sử dụng loại Botox chất lượng cao, được chứng nhận bởi Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ, đảm bảo an toàn và hiệu quả làm đẹp cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *